top of page
Rechercher
  • Photo du rédacteurtruongtuthuc uytintaitphcm

Chăm sóc sức khỏe cho học sinh trường tư thục tốt một cách phù hợp

Đối với các học sinh trường tư thục tốt TPHCM, kì thi sắp tới được xem là một kì thi quan trọng trong cuộc đời của các em. Để các em có thể giữ được một tinh thần vui tươi, thoải mái và không bị áp lực thì cơ thể của các em phải khỏe mạnh. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bạn nhé



Tìm hiểu về trường tư thục tốt TPHCM

Lo lắng về sức khỏe của con, phụ huynh học sinh khối 12, Trường Hồng Đức chia sẻ: “Khoảng đầu học kỳ II đến nay, hầu như đêm nào cháu cũng thức đến nửa đêm mới đi ngủ. 5 giờ 30 phút sáng hôm sau tôi đã thấy cháu dậy học bài. Mùa hè oi bức. Có những lần cháu đi học về, mồ hôi ướt áo. Chỉ khoảng hơn tháng gần kỳ thi cháu đã gầy đi mất 2 kg”.


Bên cạnh sức khỏe, vấn đề tâm lý của các học sinh trường tư thục trước mỗi kỳ thi cũng rất quan trọng. Lo lắng, căng thẳng, mệt mỏi là tâm lý chung của không ít các sĩ tử. Do không ngủ đủ giấc, cơ thể ít vận động, ăn uống không phù hợp nên khi các em học tập vượt quá sự cho phép của cơ thể sẽ khiến hệ thần kinh mệt mỏi dẫn đến tiếp thu kém, gây căng thẳng trong học tập. Nhiều học sinh trường tư thục do chưa có kế hoạch ôn tập khoa học từ những tháng trước nên bài vở, kiến thức dồn lại vào giai đoạn này. Điều mà không ít học sinh băn khoăn là với lượng kiến thức rộng, nhiều như vậy thì phải ôn luyện thế nào để vừa nhớ lâu, vừa làm bài tốt khi thi.


Bạn cố gắng thức khuya để học cho xong bài vở nhưng đây không phải là cách học khoa học. Trong trạng thái mệt mỏi và buồn ngủ, khả năng tiếp thu của bạn sẽ giảm đi rất nhiều, làm kéo dài thời gian học. Hơn nữa, khi ngủ không đủ giấc, ngày hôm sau bạn sẽ mệt mỏi, kém tập trung, người cứ đờ đẫn, mơ màng… việc này sẽ lặp đi lặp lại vào những ngày sau đó. Đến cuối tuần, học sinh trường tư thục sẽ nhận thấy mình đã có một tuần học tập không hiệu quả vì lỡ thức khuya một đêm.




Không sử dụng chất kích thích như cà phê, trà

Đôi khi vì quá buồn ngủ mà bài vở chưa xong nên học sinh tìm đến trà và cà phê. Chất cafein có trong các thức uống này tuy giúp tỉnh táo, nhưng sử dụng nhiều và thường xuyên lại phá hủy não bộ. Làm giảm trí nhớ, giảm tập trung và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Trong khi đó hệ tiêu hóa của những đứa trẻ còn ngồi trên ghế nhà trường còn rất non nớt. Dễ dàng bị những tác nhân bên ngoài làm tổn thương.


Thay vì uống trà và cà phê để giảm buồn ngủ. Phụ huynh có thể hướng học sinh “cắt cơn” buồn ngủ bằng cách vận động cơ thể, nghe nhạc, xem phim thư giãn. Còn nếu như quá buồn ngủ, tốt nhất là đi ngủ ngay và thức dậy sau đó để làm nốt bài vở. Giữ gìn sức khỏe cho học sinh rất quan trọng. Bố mẹ không nên cho con tùy tiện sử dụng các chất kích thích kẻo ảnh hưởng đến mai sau.


>>>> Bạn còn có thể tìm hiểu thêm dịch vụ: trường cấp 2 uy tín tại sài gòn

Xây dựng cộng đồng học sinh trường tư thục tốt TPHCM



Chúng tôi tin rằng để xây dựng một cộng đồng cần có sự phối hợp, niềm tin, tính toàn diện, sự nhã nhặn, tinh thần trách nhiệm và một chuỗi những kỳ vọng chung. Chúng tôi khuyến khích học sinh tham gia và hội nhập vào các hoạt động nhóm, nơi học sinh làm trung tâm và hợp tác cùng nhau trên tinh thần hợp tác nhằm tìm ra giải pháp sáng tạo cho những vấn đề của mình với mục đích mang về kết quả vượt trội.


>>>> Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp dịch vụ: top 10 trường cấp 3 tốt nhất tphcm


Trường THPT Hồng Đức

Địa chỉ:

– Số 8, Hồ Đắc Di, Tây Thạnh Tân Phú, TP Hồ Chí Minh

– 118, Nam Hòa, Phước Long A. Quận 9, TP Hồ Chí Minh

Hotline: 02862.80.83.88

Email: truonghongductphcm@gmail.com

Website: hongduc.vn


3 vues0 commentaire
bottom of page