top of page
Rechercher
  • Photo du rédacteurtruongtuthuc uytintaitphcm

Có nên bắt ép con vào trường so với quá năng lực của con?

Với rất nhiều bậc cha mẹ hiện nay thì họ luôn mong muốn con mình luôn có môi trường học tập chất lượng để con có thể tiến bọ từng ngày và kỳ vọng cho con có một tương lai tốt đẹp hơn. Chính vì vậy có nhiêu ông bố bà mẹ lại chọn cho con vào ngôi trường vượt trên sức học của con và bắt ép con phải học hoặc phải thi đỗ vào trường này. Điều này vô tình tạo vô số áp lực cho con, áp lực về điểm số về việc học nhiều hơn để có thể đỗ vào trường mà bố mẹ hướng tới.






Vì sao không nên tạo áp lực về việc chọn trường cấp 3 cho con?


Đối với học sinh, việc học trường chuyên - lớp chọn đi kèm với những áp lực khủng khiếp ngay từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường cho tới khi tốt nghiệp, đi làm.


Chính là bố mẹ không hề lắng nghe nguyện vọng của con, bố mẹ coi con như một vật sở hữu của mình để rồi tự ý quyết định trường cho con.


Phụ huynh phải xác định được rõ mục đích học tập của con em mình. Các em muốn học cấp 3 để sau này thi đỗ đại học, du học, tham gia thi học sinh giỏi hay học nghề…


Chọn trường cấp 3 phù hợp với năng lực học tập và sở thích của con là điều phụ huynh quan tâm. Thông thường, tùy theo lực học của con mà phụ huynh chọn môi trường học và lớp học phù hợp. Điều này sẽ giúp con học không quá áp lực trong môi trường mới, lại phát huy được hết năng lực, sở thích của con.

Chọn một trường trung học phù hợp với học tập và sở thích của con bạn là mối quan tâm của cha mẹ. Thông thường, phụ thuộc vào điểm mạnh của trẻ, cha mẹ chọn môi trường học tập và lớp học thích hợp. Điều này sẽ giúp trẻ học cách không quá căng thẳng trong môi trường mới, phát triển tiềm năng, lợi ích của mình.






Chọn trường cấp 3 uy tín Hồng Đức


Là trường thuộc top 10 trường cấp 3 tốt nhất tphcm, Hồng Đức đã trải qua 24 năm thực hiện hoạt động giáo dục, nơi dẫn dắt, ươm mầm những thế hệ trẻ phục vụ tương lai đất nước. Nơi đây đã qua biết bao thế hệ học sinh đã đào tạo nên hàng chục vạn học sinh trở thành những con người có ích cho xã hội và tổ quốc.

Trường có đội ngũ giáo viên là những người ưu tú, qua nhiều năm tuyển chọn, sàng lọc, bồi dưỡng nên trường mọi giáo viên dày dạn kinh nghiệm, đầy đủ tâm huyết, nhiệt tình giúp học sinh học tốt, rèn luyện mạnh, đặc biệt là giúp học sinh có phương pháp tự học sáng tạo – chăm chỉ.


Trường không quá quan trọn về điểm đầu vào của các em, các em học sinh học lực trung bình vẫn có thể tiến bộ nhanh chóng và học tập tốt dưới sự dạy dỗ chỉ dẫn của các thầy cô tại trường.


Ngoài giờ học, các em có thể hoạt động vui chơi lành mạnh tại sân bóng, hồ bơi hay các hoạt động khác… Tạo điều kiện cho các em được phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần.


Địa chỉ liên hệ:

CƠ SỞ QUẬN TÂN PHÚ

Số 8, Hồ Đắc Di, Tây Thạnh Tân Phú, TP Hồ Chí Minh

CƠ SỞ QUẬN 9

118, Nam Hòa, Phước Long A. Quận 9, TP Hồ Chí Minh

Email: truonghongductphcm @gmail.com

Hotline: 039.226.7777 (Thầy Gia Thành)|090.3934.347 (Cô Bình Minh)

Website: https: //hongduc.vn





4 vues0 commentaire
bottom of page