top of page
Rechercher
  • Photo du rédacteurtruongtuthuc uytintaitphcm

Kỹ năng sống mà học sinh trường nội trú uy tín nên tích lũy

Những kỹ năng sống là điều mà bất kì ai cũng cần có, đặc biệt đối với học sinh trường nội trú uy tín tại tphcm vì các em đã phải sống tự lập từ khi học cấp 3. Nhóm kỹ năng này trang bị cho các em khả năng tự học, và trở nên nổi bật hơn trong quá trình đi làm về sau. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bạn nhé



Tìm hiểu về trường nội trú uy tín tại tphcm

Kỹ năng sống trường nội trú được chia làm 2 loại chính là:

Kỹ năng cơ bản: Những kỹ năng này không mang đặc trưng tâm lý, chúng là tiền đề để thực hiện các chức năng khác trong cuộc sống. Ví dụ như kỹ năng đọc và viết, kỹ năng tính toán giúp phục vụ các công việc thường ngày.

  • Các kỹ năng chung: Nhóm này bao gồm kỹ năng nhận thức, kỹ năng xã hội, kỹ năng cảm xúc hay kỹ năng tư duy phê phán…


Hiện nay, việc tổ chức các hoạt động ngoại khoá luôn được các trường nội trú quan tâm, chú trọng để rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. Các buổi hoạt động ngoại khóa đóng vai trò rất quan trọng trong việc giáo dục trẻ, mang đến cho các em một môi trường học tập năng động, tích cực. Thông qua các hoạt động ngoại khoá, trẻ em sẽ được phát triển trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo, đồng thời phát huy sự nhanh nhạy, khéo léo. Ngoài ra, hoạt động ngoại khoá trường nội trú còn giúp trẻ sống hoà đồng, gắn bó, đồng thời phát triển tư duy và khả năng sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên và thuần thục nhất.



Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học ngay từ sớm là xây dựng nền tảng giáo dục từ khi trẻ còn nhỏ, và khi gặp phải trường hợp giống với trường hợp đã được học thì trẻ sẽ biết cách xử lý tình huống mà không cần can thiệp từ người khác. Hồng Đức gợi ý một số phương pháp giúp con dễ dàng hơn trong việc kết bạn:


  • Học cách giới thiệu bản thân, từ tên, tuổi đến sở thích cá nhân.

  • Chủ động chào hỏi, bắt chuyện nếu trẻ muốn làm quen với bạn nào đó.

  • Biết cách đặt những câu hỏi để tìm hiểu thêm về bạn.

  • Luôn giúp đỡ bạn bè dù cho các trẻ chưa quen biết nhau nhiều.

  • Giữ được thái độ lịch sự, hòa nhã khi giao tiếp với bạn bè.

  • Thấu hiểu được những ưu điểm, nhược điểm của người.

  • Không bao giờ có suy nghĩ bắt nạt hay chê bai bạn bè.

>>>> Bạn còn có thể tìm hiểu thêm dịch vụ: trường nội trú tốt nhất ở quận tân bình

Trường nội trú uy tín tại tphcm có không gian học tập ra sao?



Trường nội trú Hồng Đức được thành lập từ năm 1996 và tự hào đã được đề cử là trường trung học nội trú tốt nhất TP.HCM. Tỷ lệ tốt nghiệp trung học phổ thông và tốt nghiệp đại học ở khu vực này cực kỳ cao, nhờ vào đội ngũ giáo viên giỏi tận tâm.


Trong 25 năm qua, ngôi trường đã âm thầm tạo điều kiện cho vô số thế hệ học sinh theo đuổi ước mơ và khát vọng của chính mình bằng cách mang đến cho họ cơ hội thành công. Trường Nội trú Hồng Đức mang đến một không gian sống xanh, đầy đủ cơ sở vật chất, vô cùng khang trang nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh học tập, nghỉ ngơi và thư giãn một cách thoải mái nhất.

>>>> Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp dịch vụ: trường bán trú uy tín tại sài gòn


Trường THPT Hồng Đức

Địa chỉ:

– Số 8, Hồ Đắc Di, Tây Thạnh Tân Phú, TP Hồ Chí Minh

– 118, Nam Hòa, Phước Long A. Quận 9, TP Hồ Chí Minh

Hotline: 02862.80.83.88

Email: truonghongductphcm@gmail.com

Website: hongduc.vn


0 vue0 commentaire
bottom of page