top of page
Rechercher
  • Photo du rédacteurtruongtuthuc uytintaitphcm

Làm thế nào để quản lý thời gian hiệu quả cho học sinh?

Không phải học sinh không bận rộn, các em có rất nhiều việc phải làm trong ngày từ việc hoàn thành việc học, bài tập đến những hoạt động thể chất để nâng cao rèn luyện sức khỏe. Do đó, để đáp ứng nhu cầu phát triển toàn diện, học sinh cần biết cách quản lý thời gian và hoàn thành công việc của mình tốt nhất. Sau đây là một số gợi ý để các em tham khảo.

Ngoài ra, nếu phụ huynh cần tìm trường nội trú tốt nhất, hãy tham khảo về Trường THCS – THPT Hồng Đức. Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành giáo dục, nhà trường luôn nỗ lực để mang lại những giá trị tốt nhất cho học sinh.



Gợi ý cách quản lý thời gian hiệu quả

Tạo một lịch trình chính

Lập một lịch trình tổng thể để sắp xếp thời gian làm bài tập của mình. Điều này sẽ giúp các em sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các bài tập. Giúp các em hình dung rõ ràng những việc cần làm và để đi đúng hướng hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn. Sử dụng một màu khác nhau cho mỗi đối tượng để các em có thể theo dõi lịch trình nhanh chóng và dễ dàng.

Loại bỏ mọi tác nhân gây phân tâm

Giữa điện thoại di động, mạng xã hội và bạn bè, có rất nhiều hoạt động có thể khiến học sinh mất tập trung vào bài vở ở trường. Khi đến giờ học bài, hãy tắt điện thoại di động và đăng xuất khỏi các tài khoản mạng xã hội. Bất cứ lúc nào khi thực hiện lịch trình dành riêng cho việc học ở trường thì các em không nên dùng đến điện thoại di động và tivi!

Đặt mục tiêu cho mỗi ngày

Các em nên đặt ra các mục tiêu cụ thể cho mỗi ngày, chẳng hạn như bài tập phải hoàn thành cho bao nhiêu môn trong ngày hoặc hoàn thành bao nhiêu bài toán, hóa, lý, sinh. Chương trình làm việc và lịch trình tổng thể sẽ giúp lập kế hoạch cho các mục tiêu hàng ngày để có thể hoàn thành các bài tập đúng thời hạn.

++ Mời phụ huynh xem thêm: trường cấp 2 tuyển sinh



Học sinh có cần quản lý thời gian không?

Kỹ năng quản lý thời gian rất hữu ích, giúp học sinh sắp xếp thứ tự ưu tiên các công việc để có thể hoàn thành bài vở và bài tập ở trường đúng thời hạn. Học sinh có thể lập kế hoạch trước, dành thời gian cần thiết cho các bài tập để tận dụng thời gian đó tốt hơn.

Quản lý thời gian tốt hơn sẽ giúp học sinh trở nên ngăn nắp hơn, tự tin hơn và học tập hiệu quả hơn. Nó cũng có thể giúp học sinh tránh được vấn đề như sự trì hoãn, vốn có thể là nguyên nhân khiến các em căng thẳng, thất vọng và bị điểm kém.

Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả đặc biệt quan trọng đối với học sinh trung học. Khi học sinh bước vào trường trung học, các em phải hoàn thành yêu cầu của nhiều môn học, bài tập, bài kiểm tra và ngoại ngữ hơn. Kỹ năng quản lý thời gian tốt có thể giúp các em đi đúng hướng và giảm bớt căng thẳng khi họ đảm nhận nhiều công việc hơn.

Trường THCS – THPT Hồng Đức luôn cung cấp thông tin hữu ích giúp các em học tập tốt hơn và cùng các em phát triển toàn diện trong môi trường bán trú hoặc nội trú.

++ Mời phụ huynh tham khảo: trường tư thục lớp 12 tốt nhất TPHCM

Liên hệ đến Trường THCS – THPT Hồng Đức:

CƠ SỞ QUẬN TÂN PHÚ

Số 8, Hồ Đắc Di, Tây Thạnh Tân Phú, TP Hồ Chí Minh

02838.109.155

1 vue0 commentaire
bottom of page