top of page
Rechercher
  • Photo du rédacteurtruongtuthuc uytintaitphcm

Làm sao để học sinh trường nội trú uy tín chọn đúng trường Đại học?

Chọn ngành học Đại học là một trong những bước ngoặt trong quá trình hướng nghiệp của các em học sinh trường nội trú uy tín tại sài gòn. Quá trình chọn ngành sẽ giúp các em trở nên hiểu bản thân mình hơn, biết cách thuyết phục phụ huynh những gì mà các em mong muốn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm bạn nhé.



Tìm hiểu thêm về trường nội trú uy tín tại sài gòn

Không thể phủ nhận một thực tế rằng, hiện nay, có rất ít học sinh đam mê ngành nghề mình đang học. Theo thống kê gần đây chỉ có 5% học sinh có hiểu biết về ngành mình chọn học, 20% hiểu một cách tương đối và đến 75% thiếu hiểu biết về quyết định của mình. Đa phần khi được hỏi: vì sao em học ngành này? Câu trả lời của các em sẽ là: ba mẹ thích em theo ngành đó hoặc là ba mẹ thấy nghề đó đang… hot; em không biết chọn nghề nào nên chọn đại hoặc là em không biết mình hợp với nghề nào, hoặc là ba mẹ bảo đảm em sẽ có việc làm nếu học ngành đó… Nhiều học sinh ít khi tìm hiểu kỹ về ngành học, công việc mà mình sẽ theo đuổi. Có em lựa chọn theo cảm tính, không quan tâm tới đặc thù nghề nghiệp cũng như triển vọng công việc sau khi ra trường.


Hiện nay, có không ít học sinh trường nội trú lựa chọn nghề nghiệp chủ yếu dựa trên xu hướng chung hoặc mong muốn của gia đình chứ chưa thực sự nắm được khả năng mình có phù hợp và yêu thích nghề nghiệp đó hay không, dẫn đến tình trạng nhiều bạn trẻ không tìm được việc làm sau khi ra trường, làm lãng phí nguồn nhân lực trẻ.



Để chọn nghề nghiệp đúng, Các học sinh trường nội trú muốn có được định hướng nghề nghiệp tốt phải hội tụ đủ ba yếu tố:

Thứ nhất là đam mê, yêu thích, muốn được dành mọi sức lực và tâm huyết để theo đuổi ngành nghề đó.

Thứ hai là năng lực, khả năng và thế mạnh của bản thân trường nội trú, mỗi cá nhân phải nắm được điểm mạnh ,điểm yếu của bản thân để có sự chuẩn bị cũng như chọn lựa nghề nghiệp sao cho phù hợp với năng lực của bản thân .

Thứ ba là cơ hội nghề nghiệp của ngành mình lựa chọn, là sự hiểu biết về nhu cầu thị trường lao động và định hướng chuyên nghiệp ngay từ khi còn học đại học hoặc trường dạy nghề, ngành nghề đó liệu có đem lại cơ hội cạnh tranh cho các em học sinh trong quá trình tìm kiếm việc làm sau này hay không.

>>>> Bạn còn có thể tìm hiểu thêm dịch vụ: trường cấp 2 tốt nhất tphcm

Trường nội trú uy tín tại sài gòn



Bên cạnh việc chú trọng chất lượng dạy và học, nhà trường còn quan tâm tổ chức tốt các hoạt động giáo dục khác như: Giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục tập thể, giảng dạy tuyên truyền phổ biến pháp luật, hướng nghiệp, học nghề, hoạt động ngoại khóa, tham quan học tập, văn nghệ, TDTT, tổ chức tốt việc học thêm… nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.

>>>> Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp dịch vụ: top 10 trường thcs uy tín tại tphcm

Trường THPT Hồng Đức

Địa chỉ:

– Số 8, Hồ Đắc Di, Tây Thạnh Tân Phú, TP Hồ Chí Minh

– 118, Nam Hòa, Phước Long A. Quận 9, TP Hồ Chí Minh

Hotline: 02862.80.83.88

Email: truonghongductphcm@gmail.com

Website: hongduc.vn


1 vue0 commentaire
bottom of page