top of page
Rechercher
  • Photo du rédacteurtruongtuthuc uytintaitphcm

Vì sao nên tổ chức buổi hướng nghiệp cho học sinh

Đối với học sinh trường nội trú uy tín tại tphcm nên được thực hiện hướng nghiệp càng sớm càng tốt theo đúng chương trình của Bộ Giáo dục. Việc hướng nghiệp giúp tiết kiệm cho cả phụ huynh và học sinh về sau. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về lý do vì sao bạn nên như vậy nhé, các bạn nên được định hướng càng sớm càng tốt. Việc định hướng tốt cho các bạn một tương lai rõ ràng và biết rằng mình muốn gì hơn. Hãy cùng tìm hiểu bạn nhé.




Tìm hiểu những hoạt động ngoại khóa hướng trường nội trú uy tín tại tphcm



Hầu hết học sinh THPT, thậm chí sinh viên Đại học, khi bắt đầu bước vào giai đoạn tốt nghiệp đều cảm thấy mông lung vì không có định hướng nghề nghiệp cụ thể, không biết mình thích gì. Điều này xuất phát từ việc các bạn học sinh trường nội trú không được tư vấn, định hướng ngay từ giai đoạn THCS. Đây là lý do các buổi tư vấn định hướng nghề nghiệp, tư vấn du học được xếp vào hoạt động ngoại khóa ở trường THCS.


Có rất nhiều hình thức tổ chức giúp hoạt động này trở nên thú vị hơn với học sinh trường nội trú, ví dụ:

  • Tổ chức các buổi tham quan, trải nghiệm trực tiếp các ngành nghề khác nhau, công việc khác nhau như tham quan nhà máy, đài truyền hình, tòa soạn, trải nghiệm làm đồ thủ công...

  • Kết hợp các buổi trải nghiệm với trò chuyện, tư vấn, giải đáp thắc mắc, cung cấp thông tin du học..


Mục đích và tầm quan trọng của việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh trường nội trú


Định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS có tầm quan trọng rất lớn đối với việc hình thành mục tiêu, tích cách, định hướng của các bạn. Đây cũng là cơ sở để các bạn tập trung trau dồi những kỹ năng và bồi dưỡng những kiến thức cần thiết. Chính vì thế, phương pháp giáo dục hướng nghiệp THCS là mối quan tâm hàng đầu của nhiều nhà trường và phụ huynh. Thông qua công tác này, học sinh sẽ có thể:


  • Nâng cao kỹ năng tự nhận thức bản thân: Học sinh sẽ biết mình có niềm yêu thích đặc biệt, đam mê hay năng lực, tố chất nổi bật nào. Đây là bước đầu để học sinh định hình được hướng đi trong tương lai, trước mắt chính là việc chọn khối học ở bậc THPT.

  • Trải nghiệm với nhiều ngành nghề khác nhau: Việc để học sinh THCS trải nghiệm nhiều ngành nghề, công việc đa dạng sẽ giúp các bạn ý thức được bản thân phù hợp với lựa chọn nào nhất. Từ đó, học sinh sẽ khoanh vùng được những môn học, kỹ năng cần tập trung phát triển.

  • Hình dung được nghề nghiệp trong tương lai: Học sinh sẽ biết được đặc trưng, nhiệm vụ cụ thể của công việc mình lựa chọn là gì thông qua các buổi hướng nghiệp. Các bạn cũng sớm biết được mình phải chuẩn bị những gì để có thể gắn bó lâu dài với lựa chọn đó.


>>>> Bạn còn có thể tìm hiểu thêm dịch vụ: top 10 trường thpt uy tín tại tphcm

Trường nội trú uy tín tại tphcm

Từ khi thành lập, trường luôn phải đối mặt với nhiều thách thức về tài chính, về chất lượng học sinh đầu vào,… Tuy nhiên, ý thức rõ có mấy thành công không đến từ những chông gai, và có thử thách nào bó buộc được trí tuệ, chí hướng con người? Thầy trò nhà trường đã chung vai, nỗ lực từng bước đưa chất lượng nhà trường đi lên. Đứng trước những cơ hội mới và những thách thức mới, tập thể sư phạm Trường THPT Hồng Đức luôn ý thức được rằng mọi thành công phải trên cơ sở những sự tiếp nối, sự nỗ lực không ngừng, và không phải thành công sẽ nối tiếp thành công một cách tự nhiên tất yếu, mà những nhiệm vụ mới vẫn luôn đặt ra trước mỗi người, đòi hỏi tinh thần tự giác, nhiệt tình và niềm say mê, sáng tạo … mới có thể tạo nên cái nhìn tin tưởng, lạc quan ở tương lai.

>>>> Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp dịch vụ: trường bán trú uy tín tại quận 9


Trường THPT Hồng Đức

Địa chỉ:

– Số 8, Hồ Đắc Di, Tây Thạnh Tân Phú, TP Hồ Chí Minh

– 118, Nam Hòa, Phước Long A. Quận 9, TP Hồ Chí Minh

Hotline: 02862.80.83.88

Email: truonghongductphcm@gmail.com

Website: hongduc.vn


0 vue0 commentaire
bottom of page