top of page
Rechercher
  • Photo du rédacteurtruongtuthuc uytintaitphcm

Xây dựng chương trình Lớn lên cùng sách với thư viện trường nội trú tốt nhất?


Hiện nay, trường nội trú tốt nhất đã xây dựng chương trình Lớn lên cùng sách được tổ chức bởi Thư viện và Tổ Văn học dành cho học sinh. Tổ chức chương trình này mang lại cho học sinh nhiều lợi ích về việc phát triển khả năng đọc và tiếp xúc với môi trường tri thức. Hãy cùng tìm hiểu bạn nhé.


Điểm nổi bật khi tổ chức chương trình dành cho trường nội trú tốt nhất

Đối với trường nội trú:

+ Nhằm duy trì và phát triển thói quen đọc sách cho học sinh trong môi trường học đường. Từ đó nâng cao chất lượng học tập trong nhà trường.

+ Tạo cơ hội cho học sinh tiếp xúc với sách điện tử và sử dụng công nghệ thông tin để đọc, thực hành và chia sẻ một cách hiệu quả. Từ đó góp phần đào tạo những chủ nhân tương lai biết thích ứng với đổi thay của cuộc sống.

+ Phát huy chức năng, vai trò của thư viện trường học và vai trò, giá trị của sách đối với quá trình học tập và trưởng thành của học sinh



Tổ chức các hoạt động để khơi lên tình yêu đối với sách và nuôi dưỡng thói quen đọc sách cho học sinh trường nội trú.


Ví dụ: Trong quá trình đọc sách, học sinh nảy sinh các ý tưởng, suy nghĩ sáng tạo và thực hiện các sản phẩm sáng tạo. Sản phẩm sáng tạo thể hiện sự tác động của việc đọc sách đối với bản thân học sinh. Học sinh trường nội trú có thể vẽ tranh, thiết kế tờ cổ động đọc sách; sáng tác một bài thơ, bài hát, truyện ngắn cổ động việc đọc sách; sáng tạo các hình thức phổ biến việc đọc sách (lập các trang web trao đổi sách hay, giới thiệu sách qua các trang mạng xã hội, ...); viết bài cảm nhận về quyển sách đã đọc có những tác động đối với bản thân, giúp cho bản thân có những thay đổi tốt đẹp (thay đổi nhận thức, thái độ, hành vi; nâng cao kiến thức; rèn luyện kĩ năng; gợi sự sáng tạo, ...) hoặc sáng tạo một sản phẩm khoa học, kĩ thuật (kèm theo phần thuyết minh về sản phẩm: quyển sách đã tác động khiến em thực hiện sản phẩm, ý nghĩa của sản phẩm); ..


Tham gia cuộc thi, Hồ Tiểu Vân, học sinh lớp 8 Trường THCS Văn Lang (Q.5, TP.HCM) nói rằng qua ngày hội, Vân kết nối và học hỏi được bạn bè ở nhiều trường khác nhau, cùng chia sẻ đam mê và ham muốn đọc sách. “Em không đặt thời khóa biểu dành riêng cho đọc sách nhưng luôn tìm đến với sách vào lúc đã hoàn thành việc học, có thời gian rảnh”, Tiểu Vân chia sẻ.

>>>> Bạn còn có thể tìm hiểu thêm dịch vụ: học phí trường tư thục hồng đức

Trường nội trú tốt nhất



Với phương châm "với bạn - chúng tôi tận tâm. Với tri thức - chúng tôi trân trọng”, đội ngũ lãnh đạo nhà trường đang không ngừng khẳng định vị thế chất lượng dạy và học trong xu thế giáo dục hiện nay, cùng với những cơ sở vật chất hiện đại chắc chắn sẽ "chắp cánh ước mơ", đem lại cho các em học sinh một tương lai sáng lạn.


Hồng Đức hiểu rằng: việc giáo dục phải bắt đầu từ những yêu thương chân thành, khởi phát từ trái tim của mỗi thầy, cô dành cho học sinh của mình. Một ngôi trường phù hợp với con không chỉ nằm ở điểm số tối đa, thành tích hay những điều cao xa. Mà quan trọng hơn, là các con cảm nhận được yêu thương chân thành, là những lời động viên đúng lúc để nâng bước con thêm tự tin vào bản thân, thêm nỗ lực để vượt qua những khó khăn, trở ngại và thách thức. Đặc biệt là ở lứa tuổi đang khao khát khẳng định sự trưởng thành của bản thân, nhiều lo lắng lựa chọn con đường, định hướng cho bản thân. Hãy cùng Hồng Đức đồng hành và chia sẻ để hành trang trưởng thành của các con thực sự là của con, phù hợp với con.

>>>> Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp dịch vụ: trường uy tín tphcm


Trường THPT Hồng Đức

Địa chỉ:

– Số 8, Hồ Đắc Di, Tây Thạnh Tân Phú, TP Hồ Chí Minh

– 118, Nam Hòa, Phước Long A. Quận 9, TP Hồ Chí Minh

Hotline: 02862.80.83.88

Email: truonghongductphcm@gmail.com

Website: hongduc.vn



1 vue0 commentaire
bottom of page